CÁI GIÁ CỦA LÃNH ĐẠO LÀ CÔ ĐƠN | BÀI 180

Phương Loan

Ngày bé, con bé nó rất vô tư hồn nhiên tập trung vào việc học với một ước mơ to lớn được định hình từ bé “Du học Mỹ”. Nó vùi đầu vào tập sách. Quanh nó có bạn có bè, có thầy cô ba mẹ anh chị bên cạnh nó, ủng hộ nó. 

Đến ngày mà nó tốt nghiệp đại học, nó vẫn hân hoan rằng đời nó vẫn đi đúng hướng nó “định”. Nhưng bỗng một tai nạn ập tới, tư tưởng nó đổi khác. 

Đời nó sang trang, nó không đi du học nữa mà đi “làm chủ”. 

Trước mắt cái từ làm chủ chỉ là để định nó làm chủ cuộc đời của chính nó, làm chủ trong cuộc chơi của nó. 

Nó gác lại mọi kế hoạch, bắt đầu học cách kinh doanh, học những bài toán xây dựng, nuôi lớn một doanh nghiệp.

Và rồi, công ty của nó được ra đời – BETOM. Ngày BETOM chào đời nó chính thức làm chủ một điều mới nữa là làm chủ công ty của nó và nó làm lãnh đạo. 

Phạm Thị Phương Loan - CEO FALOCA
Phạm Thị Phương Loan – CEO FALOCA

Nó lại bắt đầu xây những viên gạch đầu tiên, cuộc sống của nó không còn là những chuỗi ngày bè bạn nữa mà là những cuộc đàm phán, những lần ký hợp đồng và là những lần nó cùng cái máy tính của mình thâu đêm suốt sáng. Cốt yếu chỉ để đứa con của nó phải thắng, không những thắng mà còn phải thắng lớn. 

Dần dần, nó không còn những mối quan hệ bạn bè như trước, bên nó là những đối tác. Người bạn thân nhất của nó hiện tại chắc là cái máy tính của nó. 

Ừ thì, làm chủ không còn được tự do bay nhảy nữa. Làm chủ không được làm việc tùy hứng. Làm chủ làm phải có chủ định, phải có suy nghĩ. 

Ừ thì lãnh đạo là phải làm đúng, luôn làm đúng, luôn theo khuôn phép của chính mình đặt ra. 

Cái giá của lãnh đạo là gắn liền với cô đơn, cô đơn trong mọi quyết định. Và dần dần như thế nếu chúng ta không biết cân bằng giữa cuộc sống và công việc thì quả thật cái giá mà lãnh đạo phải trả là cô đơn. 

May mắn, nó vẫn còn cân được cuộc chơi này. Nó làm chủ cuộc đời nó mỗi ngày, mỗi giây, mỗi phút nó cố gắng cân bằng giữa cuộc sống và công việc. 

Nó mỗi ngày vẫn dành thời gian cho sức khỏe của mình, dành thời gian cho những mối quan hệ mới xung quanh nó và dành cả thanh xuân cho doanh nghiệp của nó – BETOM.

PHẠM THỊ PHƯƠNG LOAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *